Tin tức cộng đồng

5 điều đơn giản cha mẹ nên làm mỗi ngày để con hạnh phúc hơn

Tìm kiếm hạnh phúc là một nhu cầu lớn và xuất hiện xuyên suốt cuộc đời mỗi con người. Tác giả người Mỹ Stephanie Harrison đã dành ra hơn 10 năm để nghiên cứu về cảm nhận hạnh phúc, bà đã hệ thống các kiến thức ấy trong cuốn New Happy. Bà Harrison khẳng định có những thói quen đơn...
Xem tiếp

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Hướng dẫn giáo viên phối hợp các phần mềm, các công cụ để học trực tuyến hiệu quả như học trực tiếp

Việc chuyển từ cách dạy học truyền thống sang dạy bài học trực tuyến khiến không ít giáo viên gặp khó khăn, hầu hết thầy cô chưa quen với hình thức này, thiếu những kỹ năng cơ bản, bắt buộc phải có và chưa hiểu nhiều về những công cụ phần mềm công nghệ thông tin.

Giáo viên chưa biết cách khai thác cũng như hiểu về các ứng dụng, cách phối hợp những công cụ đó với nhau để dạy học trực tuyến một cách hiệu quả.

Dưới đây, thầy Đỗ Văn Bảo - Giáo viên dạy môn Toán, chuyên gia dạy học Online Trường trung học Vinschool, đã chia sẻ 7 bí kíp giúp giáo viên sử dụng phần mềm và kết hợp các phần mềm dạy học trực tuyến có hiệu quả.

 2020-04-14_155311_500

Thứ nhất, để hỗ trợ kết nối, thiết lập môi trường trực tuyến, giáo viên có thể dụng các công cụ như Hangouts, Zoom, Skype, Microsof Teams... Các thầy cô nên tạo lập một quy tắc học Online cụ thể cho học sinh, đó là: Tất cả phải bật webcam để thầy cô có thể thấy được học sinh.

Khi học thì các em cần tắt mic, khi nào thầy cô điểm danh hoặc mời trả lời thì bật mic trả lời, sau đó chuyển qua chế độ tắt.

Học sinh cần có vở và đồ dùng học tập để ghi chép cẩn thận bài học, và cần tham gia các hoạt động học tập và làm bài đầy đủ khi được giáo viên giao nhiệm vụ.

Thứ hai, học sinh hỗ trợ hoạt động thuyết trình và trình bày bài giảng có các phần mềm quen thuộc như Powerpoint, Word, Paint, Onenote,...

Sau khi đã tạo lập thì việc tương tác sẽ rất đơn giản, giáo viên có thể chọn toàn bộ màn hình hoặc cửa sổ màn hình, sau đó giáo viên mở sẵn file Powerpoint để chia sẻ trên đó, và có thể mời học sinh trả lời.

Các bài giảng điện tử dùng để trình chiếu thầy cô có thể lên tự soạn hoặc sử dụng bài giảng sẵn và miến phí có tại trang baigiang.violet.vn hoặc thuvien.violet.vn

Thứ ba, để tương tác với học sinh thì có các công cụ của Meet Hangouts, Zoom như nhắn tin, voice chat... Sau khi học sinh phản hồi có thể trả lời bằng miệng.

Muốn xem bài của học sinh thì giáo viên có thể xem qua webcam và chụp lại.

Như vậy có thể nói về vấn đề tương tác thì giáo viên có thể giải quyết được bằng cách cho học sinh trả lời hoặc cho học sinh trả bài bằng cách chụp màn hình.

Thứ tư, công cụ để giúp cho học sinh có thể thảo luận với nhau là ứng dụng Padlet.com. Trên ứng dụng học sinh có thể chia sẻ và cùng nhau đóng góp ý kiến trên một bảng, sau đó giáo viên có thể xem được bảng nhóm này.

Ứng dụng này giáo viên đề nghị học sinh đăng kí vào đây và sử dụng, nếu muốn chia 3 đến 5 học sinh một nhóm thì chúng ta sẽ tạo và các em trong nhóm đó sẽ dùng chung một bảng này.

Đây là một phần mềm mà chúng ta có thể cho phép nhiều học sinh cùng viết trên một bảng, các em đều nhìn thấy ý kiến của các bạn trong nhóm, rất phù hợp cho việc học nhóm. Ví dụ giáo viên có một chủ đề nào đó thì có thể để nhóm đó tự thảo luận, sau 5 phút giáo viên sẽ xem bảng nhóm của từng học sinh.

Thứ năm, muốn khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động học tập thì có thể lựa chọn các ứng dụng Wheelofnames.com (chọn tên ngẫu nhiên), hay Kahoot (công cụ tạo trò chơi với bộ câu hỏi trắc nghiệm đơn giản và hấp dẫn).

Với Kahoot, giáo viên có thể tìm hiểu và tạo ra các câu hỏi trắc nghiệm và có thể cho thêm một vài câu hỏi củng cố kiến thức.

Học sinh sẽ đăng nhập vào và trả lời các câu hỏi, phần mềm này ngay cả học trên lớp trực tiếp thì học sinh cũng rất thích. Phần mềm này có thể tự động sắp xếp điểm của học sinh, các em có thể thấy bạn nào đang trả lời đúng câu bao nhiêu, được bao nhiêu điểm và xếp thứ mấy.

Thứ sáu, muốn đánh giá học sinh qua quá trình xây dựng bài, tham gia các hoạt động thì giáo viên có thể sử dụng công cụ quản lý lớp học Class Dojo, ghi nhận sự tích cực tham gia của học sinh trong các hoạt động học tập.

Thứ bẩy, để hỗ trợ kiểm tra, xem xem học sinh sau một giờ học đã thu lượm được những kiến thức như thế nào, giáo viên có thể sử dụng công cụ Kahoot kiểm tra, củng cố nhanh, hoặc Google form tạo bài kiểm tra trắc nghiệm, hay Youtube, Drive lưu clip, ảnh sản phẩm dự án học tập".

Ngoài ra giáo viên có thể sử dụng thêm công cụ tạo bài kiểm tra trắc nghiệm của Violet.vn, đặc biệt là hệ thống này có cả Ngân hàng đề thi, kiểm tra trắc nghiệm có sẵn cho từng bài học của các môn, các cấp học vô cùng tiện lợi cho giáo viên sử dụng ngay.

Hướng dẫn mở Ngân hàng thi trắc nghiệm trực tuyến

Hướng dẫn giáo viên tự tạo đề thi trắc nghiệm

Tham khảo: Báo giáo dục Việt Nam


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 16:06 14/04/2020
Số lượt xem: 4578
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến